Hình bài viết

Tăng Cường Kiểm Soát Về ATVSTP Thủy Sản XK Sang Nga

(HQ Online)- Đây là một trong các nội dung tại văn bản số 1407/QLCL-CL1 vừa được Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), Bộ NN&PTNT ban hành.

Để tránh nguy cơ các lô hàng thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào Liên bang Nga (LB Nga) bị Cục Kiểm dịch Động thực vật LB Nga (VPSS) cảnh báo không đảm bảo an toàn thực phẩm và áp dụng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt (tăng tần suất kiểm tra; tạm đình chỉ nhập khẩu), Nafiqad yêu cầu các cơ sở xuất khẩu thủy sản vào LB Nga chủ động rà soát, tăng cường kiểm soát điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Đồng thời, thực hiện các chương trình quản lý chất lượng để kiểm soát hiệu quả mối nguy vi sinh vật trong quá trình sản xuất tại cơ sở theo đúng quy định của Việt Nam và LB Nga.

Riêng đối với Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Minh Qúi, Nafiqad yêu cầu tổ chức truy xuất nguồn gốc để xác định nguyên nhân dẫn đến việc lô hàng tôm sú đông lạnh của cơ sở bị VPSS cảnh báo nhiễm vi sinh vật ưa ẩm và kỵ khí tùy nghi vượt quá giới hạn cho phép, thông qua việc rà soát lại toàn bộ hồ sơ sản xuất các lô hàng nêu trên; thiết lập và thực hiện các hành động khắc phục phù hợp.

Trước đó, theo thông tin từ Nafiqad, do phát hiện vi sinh vật gây bệnh và hóa chất độc hại, ngày 9-8, VPSS đã có văn bản thông báo áp dụng chế độ kiểm tra tăng cường các chỉ tiêu an toàn thực phẩm đối với các lô hàng thực phẩm có nguồn gốc động vật nhập khẩu từ hơn 20 quốc gia và đình chỉ nhập khẩu thủy sản đối với 2 doanh nghiệp của New Zealand, Na Uy.  

Riêng đối với Việt Nam, VPSS thông báo áp dụng chế độ kiểm tra tăng cường đối với các lô hàng xuất khẩu vào LB Nga của Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Minh Qúi do lần đầu phát hiện lô hàng tôm sú đông lạnh của cơ sở nhiễm vi sinh vật ưa ẩm và kỵ khí tùy nghi vượt quá giới hạn cho phép.

Trong thời gian áp dụng chế độ kiểm tra tăng cường, nếu tiếp tục phát hiện lo hàng của doanh nghiệp vi phạm, VPSS sẽ xem xét áp dụng biện pháp tạm đình chỉ nhập khẩu đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

Thanh Nguyễn 

http://www.baohaiquan.vn

phone icon
Số tổng đài 02839492497